HĐND huyện Gò Dầu: Khảo sát vấn đề ô nhiễm môi trường ở địa phương

Thứ tư - 06/08/2014 18:50 733 0

HĐND huyện Gò Dầu: Khảo sát vấn đề ô nhiễm môi trường ở địa phương

Ngày 4.8, Thường trực HĐND huyện Gò Dầu tổ chức chức đoàn khảo sát mức độ ô nhiễm môi trường từ bãi rác ở ấp Xóm Mới, xã Thanh Phước.

 

Đoàn khảo sát tình hình thực tế tại bãi rác.

 

Qua các cuộc tiếp xúc của đại biểu HĐND, cử tri xã Thanh Phước phản ánh tình trạng ô nhiễm nặng nề ở bãi rác, và đề nghị ngành chức năng huyện sớm có giải pháp xử lý. Cử tri cho biết, hiện nay xe đổ rác không chạy bên trong bãi đổ rác, mà lại dừng đổ ra phía ngoài, lấn cả lề đường nhựa, mùi hôi thối của bãi rác gây ảnh hưởng cho các hộ dân xung quanh, kể cả người đi đường.

Theo chính quyền địa phương, đây là bãi rác thải sinh hoạt phục vụ cho rác thải trên địa bàn huyện, nhưng thời gian qua các xe chở rác ở Khu công nghiệp Trảng Bàng và các nơi khác cũng đổ ở đây, đã gây tình trạng quá tải, khiến rác đổ tràn ra đường, ngành chức năng huyện Gò Dầu đã phạt hành chính vài trường hợp nhưng chưa đủ sức răn đe.

Anh Nguyễn Thanh Phong, một người dân sống gần bãi rác cho biết, tình trạng ô nhiễm nơi đây quá nặng, gia đình anh sinh sống không nổi phải di dời nhà đi nơi khác để đảm bảo cho sức khỏe, nhất là trẻ em.

 

Đoàn khảo sát của HĐND huyện Gò Dầu có buổi trao đổi với UBND xã Thanh Phước về thực trạng và những giải pháp để xử lý tình trạng ô nhiễm của bãi rác. Theo đó, ông Mai Văn Tông- Chủ tịch UBND xã đề nghị cho xe cơ giới ủi rác vào bên trong và dọn lại sạch sẽ; tiến hành làm lại đường vào bãi rác để xe vào đổ rác được thuận tiện, gọn gàng hơn; đồng thời phân công cơ quan cụ thể để quản lý, kiểm tra, xử lý trực tiếp tại bãi rác.

Theo baotayninh.vn

 

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây