Hội nghị sơ kết công tác quản lý nhà nước ngành tài nguyên và môi trường quí I và phương hướng nhiệm vụ quí II năm 2016

Thứ sáu - 08/04/2016 22:00 821 0

Hội nghị sơ kết công tác quản lý nhà nước ngành tài nguyên và môi trường quí I và phương hướng nhiệm vụ quí II năm 2016

Chiều ngày 7/4/2016, tại hội trường UBND huyện Gò Dầu Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Gò Dầu tổ chức Hội nghị sơ kết ngành tài nguyên và môi trường quí I và phương hướng nhiệm vụ quí II năm 2016.

 

Ông Nguyễn Đình Xuân - Giám đốc Sở phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

        Đến dự Hôị nghị có Ban giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, ông Nguyễn Khắc Nhu – Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu cùng các trưởng, phó phòng các Chi cục, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở, Giám đốc VPĐK, Giám đốc TTPTQĐ các huyện, thành phố trực thuộc Sở.

        Nội dung chính của Hội nghị là báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ về các lĩnh vực như: Công tác Quy hoạch – kế hoạch sử dụng đất, đo đạc thành lập bản đồ địa chính, cập nhật chỉnh lý biến động, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, thu hồi đất và thẩm định phương án bồi thường hỗ trợ tái định cư, tài nguyên khoáng sản, tài nguyên nước, quản lý môi trường, cải cách hành chính …
 
        Theo đó trong quí I năm 2016, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức thẩm định và trình UBND tỉnh phê duyệt 20 hồ sơ giao đất, thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất của các tổ chức trên địa bàn tỉnh với tổng diện tích là 25,88 ha. Lập 24 Hợp đồng thuê đất cho 24 đơn vị với tổng diện tích 8.124.656,8 m2. Tham mưu cho UBND tỉnh cấp 100 cấp GCNQSDĐ, QSHNƠ và tài sản khác gắn liền với đất cho 79 tổ chức, đạt tỷ lệ 90,8 %; Công tác cấp GCN lần đầu trên địa bàn tỉnh đạt 96,83%; Tiếp nhận và thực hiện chỉnh lý biến động cho 10.016 trường hợp về chuyển mục đích, đổi tên chủ sử dụng đất, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của hộ gia đình, cá nhân. Tổ chức đấu giá thành công 07 khu đất, thu nộp ngân sách 2.370.050.000 đồng tiền trúng giá đất và tiền sử dụng đất. Tổ chức 14 cuộc thanh, kiểm tra với 43 tổ chức và 04 cá nhân, tham mưu UBND tỉnh ban hành 23 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, môi trường, khoáng sản và tài nguyên nước đối với 19 tổ chức và 04 cá nhân với tổng số tiền xử phạt là 3.045.460.980 đồng, tịch thu thành tiền 69.608.000 đồng…

so-ket-toancanh-2.jpg
Toàn cảnh hội nghị

Qua nội dung Sơ kết  Sở Tài nguyên và Môi trường có những kiến nghị, đề xuất như:
 
1. Bộ Tài nguyên và Môi trường: Ban hành văn bản hướng dẫn về xây dựng quy trình thủ tục thực hiện các dự án bảo vệ môi trường trong việc xây dựng kế hoạch, phân bổ kinh phí, đấu thầu, đặt hàng, giao nhiệm vụ, phê duyệt và các mẫu hồ sơ dự thầu đối với các dự án sử dụng kinh phí sự nghiệp môi trường.
 
2. UBND tỉnh Tây Ninh: Đồng ý cho Sở triển khai Đề án áp dụng Công nghệ Thông tin để thực hiện quản lý, sử dụng dữ liệu liên thông đồng bộ ba cấp, xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai thống nhất toàn tỉnh. Bố trí vốn xây dựng Quy hoạch tài nguyên nước giai đoạn 2016-2026 tầm nhìn 20 năm. Tăng cường biên chế cho Sở để hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao.
 
        Nhìn chung Hội nghị đã tháo gỡ những khó nhăn, vướng mắc, tạo điều kiện để các đơn vị chia sẻ kinh nghiệm trong tổ chức công tác quản lý nhà nước, góp phần hoàn thành hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của ngành tài nguyên và môi trường đồng thời nêu lên những mặt làm được và chưa được để đưa ra kế hoạch khắc phục trong thời gian tới.
TTCNTT


  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây