Nội dung cuộc họp giao ban ngày 19 tháng 8 năm 2013

Thứ hai - 19/08/2013 15:10 814 0

Nội dung cuộc họp  giao ban ngày 19 tháng 8 năm 2013

             Ngày 19/8/2013, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức họp giao ban.

I. Thành phần dự họp: Ban Giám đốc Sở, trưởng các phòng nghiệp vụ, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở.

+ Chủ trì: ông Trần Văn Chiến – Giám đốc Sở.

+ Ghi biên bản: Bà Bùi Thị Thu Nga – CV.

II. Nội dung giao ban:

Sau khi nghe báo cáo của các phòng nghiệp vụ và các đơn vị trực thuộc, Ban Giám đốc Sở chỉ đạo thực hiện một số mặt công tác như sau:

1. Văn phòng Sở

- Đề án vị trí việc làm: đề nghị các đơn vị tập trung thực hiện nhanh. Riêng 3 đơn vị: Thanh tra, CCQLĐĐ, Phòng Kinh tế đất khi kê khai phải bổ sung thêm nhiệm vụ đột xuất trong công tác giải quyết khiếu nại đất đai, công tác bồi thường hỗ trợ tái định cư khi thực hiện giải phóng mặt bằng các dự án kéo dài để có căn cứ xin điều chỉnh biên chế.

- Công tác kiểm tra ISO: các đơn vị rà soát kiểm tra khắc phục tốt công tác ISO, các hồ sơ đã chuyển UBND tỉnh có biên nhận thì xem như đã giải quyết.

- Các bộ phận rà soát lại các công việc còn tồn đọng đến 31/8/2013 để phục vụ công tác bàn giao cho Giám đốc mới.

- Cử đ/c Lượm tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập của Sở TNMT TPHCM.

- Giao Hội cựu chiến binh + Đoàn Sở lập kế hoạch tiếp đoàn Hội CCB Cần thơ đến giao lưu ngày 31/8/2013, đ/c Văn đại diện BGĐ, Đảng ủy Sở chủ trì tiếp đoàn.

- Đoàn Thanh niên chuẩn bị kế hoạch tiếp đoàn Sở TNMT tỉnh Bến Tre. Báo cáo BGĐ, Đảng ủy để chuẩn bị phân công, cho ý kiến.

2. Thanh tra:

- Đề nghị trong công tác phối hợp xử phạt vi phạm hành chính, giữa các đơn vị liên quan phải cùng tham gia họp bàn và có biên bản thống nhất giải quyết, nếu cần thiết có thể mời các đơn vị có liên quan cùng tham dự.

- Đối với 2 đoàn thanh tra: do không có kinh phí, đề nghị đơn vị sắp xếp thực hiện gọn, nhanh công việc.

3. Phòng Quản lý Tài nguyên

- Phòng phối hợp với Thanh tra kiểm tra lại mức độ vi phạm của công ty Quốc Hùng trong khai thác đất, báo cáo BGĐ hướng xử lý và trình UBND tỉnh xem xét.

- Đối với công ty Chánh Đại: đề nghị cho tạm dừng khai thác than bùn và yêu cầu công ty thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính.

- Giao đ/c Hoàng chỉ đạo phòng Tài nguyên+Thanh tra+ Đất đai kiểm tra lại việc khai thác đất san lấp không đúng theo giấy phép đã cấp.

4. Chi cục quản lý đất đai                               

- Quy hoạch SDĐ cấp huyện: Đôn đốc nhắc nhở cấp huyện nhanh chóng hoàn chỉnh.

- Đất vành đai biên giới: đề nghị có văn bản báo cáo UBND tỉnh về quy trình thực hiện phải mất nhiều thời gian và xin gia hạn thêm thời gian thực hiện.

- Việc tham gia góp ý các dự án: CCQLĐĐ+CCBVMT phải phối hợp thực hiện chặt chẽ. Các dự án về trại gà đề nghị xem lại do có quá nhiều phản ánh của cử tri về vấn đề ô nhiễm, nếu cần thiết đề nghị không cấp phép xây dựng dự án.

5. Chi cục Bảo vệ môi trường

- Tập trung xây dựng Kế hoạch hành động về biến đổi khí hậu theo Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 3/6/2013.

6. Văn phòng ĐKQSDĐ:

- Trong báo cáo số liệu cấp giấy đề nghị tách ra 5 loại đất (đất nông nghiệp, đất ở nông thôn, đất ở đô thị, đất chuyên dùng và đất tổ chức).

- Đối với đất lâm nghiệp, thửa nào trùng đề nghị tách ra.

- VPĐKQSDĐ phối hợp với CCQLĐĐ tổ chức các buổi tập huấn hướng dẫn phòng TNMT, VPĐK cán bộ địa chính xã của huyện Tân Biên để thống nhất trong sử dụng bản đồ địa chính.

- Có văn bản đề nghị cấp huyện gửi các khó khăn vướng mắc bằng văn bản để có cơ sở trả lời được cụ thể hơn trước khi tổ chức họp giao ban quý III tại huyện Gò Dầu.

7. Trung tâm Công nghệ thông tin:

- Trung tâm có văn bản tham mưu, đề xuất thúc đẩy việc áp dụng CNTT để đảm bảo hoàn tốt công tác thi đua cuối năm về ứng dụng CNTT tại sở.

- Do máy móc, thiết bị tại các bộ phận, đơn vị không đồng đều còn thiếu và hư hỏng nhiều. Đề nghị trong báo cáo nêu rõ thực trạng và khó khăn trong việc ứng dụng các phần mềm công nghệ thông tin.

8. Kinh tế đất:

- Việc xây dựng nông thôn mới: trao đổi với Sở GTVT thống nhất về chuẩn đường liên xã, liên ấp.

- Công tác xây dựng bảng giá đất: Tiếp tục thực hiện đúng quy trình.

9. Trung tâm Quan trắc môi trường:

Phối hợp CCBVMT kiểm tra độ ồn tại Điện máy Chợ lớn theo phản ánh của người dân.

Trên đây là một số nhiệm vụ cần tập trung giải quyết trong thời gian tới đề nghị các đồng chí trong BGĐ và các đơn vị tích cực thực hiện, quá trình thực hiện có gì khó khăn,vướng mắc cần báo cáo kịp thời cho Ban Giám đốc./.

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây