Hưởng ứng Ngày Trái Đất 2013: Hãy dừng ngay các hoạt động làm ô nhiễm nguồn nước

Thứ sáu - 03/05/2013 15:05 803 0

Hưởng ứng Ngày Trái Đất 2013: Hãy dừng ngay các hoạt động làm ô nhiễm nguồn nước

Ngày 21.4, tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), Trung tâm Nghiên cứu Môi trường & Cộng đồng, Trường Đại học Tài nguyên & Môi trường và Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức sự kiện Hưởng ứng Ngày Trái Đất 2013 với chủ đề “Hãy dừng ngay các hoạt động làm ô nhiễm nguồn nước”.

  

    Theo TS Hoàng Dương Tùng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, Ngày Trái Đất năm nay có chủ đề “Hãy dừng ngay các hoạt động làm ô nhiễm nguồn nước” với mục tiêu nâng cao nhận thức toàn xã hội về bảo vệ nguồn nước. Qua đó, mỗi người đều có thể tham gia bảo vệ môi trường nước bằng những việc làm thật đơn giản như không vứt rác xuống hồ; vận động người thân và cộng đồng xung quanh cùng tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường ven hồ, khơi thông dòng chảy…

     Sự kiện Hưởng ứng Ngày Trái Đất 2013 bao gồm các hoạt động như: Mít tinh kỷ niệm Ngày Trái Đất; các hoạt động hưởng ứng trưng bày tranh, các sản phẩm bảo vệ môi trường của các câu lạc bộ môi trường; đổi rác, vỏ lon, túi nilon lấy cây xanh; thi làm sản phẩm tái chế; vẽ tranh môi trường; ký cam kết bảo vệ môi trường; các hoạt động làm vệ sinh môi trường quanh hồ Bảy Mẫu và các hoạt động truyền thông khác. Chương trình đã thu hút sự tham gia đông đảo của các tổ chức, các câu lạc bộ tình nguyện và người dân tại Hà Nội.

     Đặc biệt, việc hưởng ứng Ngày Trái Đất 2013 cũng đã thể hiện tinh thần tự nguyện của cộng đồng, phát huy sáng kiến cá nhân và tham gia đông đảo nhằm giải quyết các vấn đề môi trường của địa phương. Thông qua sự kiện này, mỗi người sẽ hiểu biết rõ hơn về ý nghĩa Ngày Trái Đất, và bắt đầu hành động từ chính nơi mình sinh sống.

     Ngày Trái Đất (Earth Day) được tổ chức hàng năm vào ngày 22.4 với mục đích nâng cao nhận thức và vận động toàn dân hành động nhằm bảo vệ giá trị của môi trường tự nhiên toàn cầu. Ngày Trái Đất được đề xuất lần đầu ở Hoa Kỳ năm 1970. Đến năm 2009 được Liên Hợp Quốc công nhận và phát động trên toàn cầu. Hàng năm, Ngày Trái Đất đã thu hút sự tham gia hưởng ứng của các quốc gia trên thế giới với các hoạt động như: trồng cây, thu gom rác thải và các hoạt động cho một môi trường trong lành.

     Được biết, Ngày Trái Đất 2012 có hơn 1 tỷ người tham gia kêu gọi hãy bảo vệ Mẹ Trái Đất, kêu gọi đoàn kết, mọi cá nhân, tổ chức và chính phủ hãy hành động vì một tương lai bền vững, hãy thực hiện 1 tỷ hành động xanh hưởng ứng Hội nghị Thượng đỉnh Rio 2012.

Năm 2013, dự kiến có hơn 1 tỷ người trên thế giới sẽ tham gia vào Lễ kỷ niệm lần thứ 43 Ngày Trái Đất. Từ Bắc Kinh đến Cairo, Melbourne đến London, Rio Johannesburg, New Delhi đến New York, cộng đồng ở khắp mọi nơi sẽ đặt mối quan tâm cho các hoạt động vì Trái Đất.

Theo cpv

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây