Ngành TN&MT:Tăng tốc xây dựng hệ thống mạng thông tin chuyên ngành

Thứ tư - 15/05/2013 15:50 799 0

Ngành TN&MT:Tăng tốc xây dựng hệ thống mạng thông tin chuyên ngành

Chiều 14/5 tại Hà Nội, Cục Công nghệ thông tin (Bộ TN&MT) tổ chức Hội nghị báo cáo sơ kết 2 dự án “Cơ sở dữ liệu quốc gia về TN&MT” và “Xây dựng hệ thống mạng thông tin ngành tài nguyên môi trường".

     Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc đánh giá, đây là hai dự án quan trọng, có tính chất nền tảng cho ứng dụng và phát triển Chính phủ điện tử của Bộ TN&MT. Các dự án có tổng vốn đầu tư lớn, thời gian thực hiện dài, triển khai trên phạm vi rộng, không những liên quan đến các đơn vị trực thuộc Bộ ở TƯ mà cả các địa phương.

     Theo báo cáo của Cục CNTT, đến nay, các dự án đã triển khai được hơn nửa thời gian theo quyết định phê duyệt. Trong đó, dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về TN&MT với cơ sở dữ liệu nền địa địa lý, được xây dựng ở 3 tỷ lệ 1/25.000; 1/50.000; 1/250.000 Cục CNTT đã thực hiện được 46% khối lượng, trong đó, tỷ lệ 1/50.000 và 1/250.000 Cục đã thực hiện xong. Riêng tỷ lệ 1/25.000 do Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam thực hiện đã hoàn thành việc xây dựng cơ sở dữ liệu nền địa lý tại khu vực Tây Nguyên và miền Trung.

     Đối với các cơ sở dữ liệu chuyên ngành đã và đang xây dựng như: Cơ sở dữ liệu đo đạc bản đồ đã thực hiện 74% khối lượng; đất đai đạt 23%; môi trường đạt 18%; tài nguyên nước đạt 3%; viễn thám đa mục tiêu đạt 41%; địa chất - khoáng sản đạt 1%; khí tượng thủy văn - biến đổi khí hậu đạt 19%; biển và hải đảo đạt 12%... Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về TN&MT với tổng mức đầu tư trên 370 nghìn tỷ đồng, thời gian thực hiện 2010 – 2014.

     Xây dựng hệ thống mạng thông tin ngành TN&MT là dự án về hạ tầng kỹ thuật CNTT nhằm khai thác hiệu quả  việc dùng chung hạ tầng, kết nối chia sẻ dữ liệu, tích hợp giữa các hệ thống CNTT trong nội bộ các cơ quan và giữa các cơ quan TƯ đến địa phương tăng cường hiệu quả cho việc triển khai ứng dụng CNTT và phát triển Chính phủ điện tử trong ngành, khắc phục tình trạng các hệ thống hạ tầng triển khai riêng lẻ, thiếu đồng bộ.

     Các hạng mục của dự án đã và đang được Cục CNTT triển khai đúng tiến độ, tiêu biểu là hạng mục “Lập dự án đầu tư”, “Khảo sát thiết kế, lập tổng dự toán”, “Thẩm định thiết kế kỹ thuật, thẩm định tổng dự toán” đã thực hiện 100% khối lượng; hạng mục “Hoàn thiện mạng LAN, triển khai tại các đơn vị thuộc Trung tâm KTTV Quốc gia” đã có 73/73 đơn vị kết nối, đạt 100% khối lượng và kinh phí phê duyệt.... Dự án Xây dựng hệ thống mạng thông tin ngành TN&MT với tổng mức đầu tư trên 190 nghìn tỷ đồng thời gian thực hiện 2010 – 2013.

Toàn cảnh hội thảo

 

Tin theo Cục Công Nghệ

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây