Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế quản lý, vận hành và sử dụng hệ thống văn phòng điện tử (eOffice) liên thông trên địa bàn tỉnh

Thứ hai - 27/10/2014 16:30 829 0

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế quản lý, vận hành và sử dụng hệ thống văn phòng điện tử (eOffice) liên thông trên địa bàn tỉnh

Ngày 22/10/2014, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Quy chế quản lý, vận hành và sử dụng hệ thống văn phòng điện tử (eOffice) liên thông trên địa bàn tỉnh Tây Ninh tại Quyết định số 59/2014/QĐ-UBND.

 

Theo đó các cơ quan nhà nước trong tỉnh tham gia vận hành, sử dụng hệ thống Văn phòng điện tử (eOfffice) liên thông phải thực hiện trao đổi văn bản điện tử trong công việc với phần mềm, thiết bị kỹ thuật và hạ tầng mạng đã được cài đặt, thiết lập để ứng dụng quản lý văn bản và tạo lập hồ sơ công việc, tạo ra cơ sở dữ liệu điện tử về trao đổi và xử lý văn bản liên thông qua môi trường mạng bao gồm: quản lý văn bản đến; tiến trình xử lý, phát hành văn bản đi; quản lý hồ sơ công việc để phục vụ công tác trao đổi thông tin, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác điều hành tác nghiệp của lãnh đạo, các hoạt động tác nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức trên môi trường mạng.

Quy chế quy định việc quản lý, vận hành và sử dụng hệ thống Văn phòng điện tử liên thông trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh. Trong đó, quy định các văn bản trao đổi trong mạng Văn phòng điện tử liên thông gồm: Công văn; Báo cáo; Giấy mời; Lịch làm việc; Văn bản gửi các cơ quan để biết, để phối hợp; Công văn xin ý kiến góp ý; Thông báo ý kiến kết luận của lãnh đạo cơ quan, đơn vị, giới thiệu con dấu, chữ ký, trụ sở làm việc; các chương trình, kế hoạch của cơ quan; các tài liệu cần trao đổi trong quá trình xử lý công việc và các loại văn bản khác; trừ các văn bản thuộc loại mật, tối mật, tuyệt mật, đơn thư tranh chấp, khiếu nại, tố cáo hoặc các văn bản đặc biệt khác.

Đồng thời, Quy chế còn quy định việc sử dụng Chữ ký số trên mạng Văn phòng điện tử liên thông, cụ thể như sau:

 Mạng Văn phòng điện tử liên thông được tích hợp chữ ký số để xác thực tính pháp lý của các văn bản điện tử trao đổi giữa các cơ quan, đơn vị. Văn bản điện tử đã được ký số phải được tiếp nhận và xử lý đúng quy trình nhằm đảm bảo tính kịp thời, an toàn, bảo mật, tin cậy và xác thực của dữ liệu.

Chữ ký số sử dụng trong mạng Văn phòng điện tử liên thông do cơ quan chứng thực chữ ký số chuyên dùng của nhà nước cung cấp. Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ các cơ quan, đơn vị triển khai sử dụng chữ ký số.

 Văn bản do các cơ quan, đơn vị phát hành được trao đổi trên mạng Văn phòng điện tử liên thông phải đảm bảo tích hợp chữ ký số theo đúng các quy định tại Luật Giao dịch điện tử và các văn bản liên quan nhằm đảm bảo tính an toàn, bảo mật, tin cậy, xác thực của dữ liệu.

Bên cạnh đó, Quy chế quy định rõ trách nhiệm đối với lãnh đạo cơ quan, đơn vị; lãnh đạo phòng, ban, đơn vị trực thuộc, trách nhiệm của các cán bộ, công chức, viên chức và các cơ quan, đơn vị trong việc quản lý, vận hành và sử dụng hệ thống Văn phòng điện tử liên thông.

Quy chế là một bước cụ thể hóa tinh thần chỉ đạo tại Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 22 tháng 5 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước và Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 11 tháng 4 năm 2014 về việc tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Theo tayninh.gov.vn

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây