Vĩnh Phúc: Tập huấn thực hiện Luật Đất đai

Thứ sáu - 11/04/2014 15:10 823 0

Vĩnh Phúc: Tập huấn thực hiện Luật Đất đai

Sở Tư pháp tỉnh Vĩnh Phúc vừa tổ chức hội nghị tập huấn pháp luật về đất đai cho gần 300 báo cáo viên pháp luật, cán bộ pháp chế của các sở, ban, ngành của tỉnh.

 

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh: Đất đai là lĩnh vực lớn, phức tạp, có tác động sâu rộng đến sự phát triển và ổn định của đất nước; Luật Đất đai năm 2013 được Quốc hội thông qua là sự kiện quan trọng, đánh dấu những đổi mới về chính sách đất đai, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH trong thời kỳ mới.

Tại buổi tập huấn, GS.TSKH Đặng Hùng Võ đã phân tích sâu về các nội dung chưa phù hợp với thực tiễn của Luật Đất đai năm 2003, những nội dung đổi mới quan trọng của Luật Đất đai sửa đổi năm 2013. Trong đó, trọng tâm là các vấn đề về quyền của Nhà nước và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với đất đai; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất; giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; thủ tục hành chính về đất đai; giám sát, thanh tra, giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp luật về đất đai...

Bảo Châu Theo monre.gov.vn

 

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây